GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 37
Số lượt truy cập: 7777756
QUẢNG CÁO
LỊCH SỬ NGHỆ THUẬT CHIẾN DỊCH VIỆT NAM 1945-1975: CUỐN SÁCH MANG NHIỀU TƯ LIỆU QUÝ CỦA NGƯỜI DÂN VỆT NAM 4/16/2024 3:18:09 PM
(Bài giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phòng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30-4-1975/30-4-2024)

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Chiến tranh đã lùi xa gần nữa thế kỷ nhưng những dấu ấn của quân và dân ta trong hai cuộc Kháng chiến chống thực dân Pháp và đế Quốc Mỹ xâm lược vẫn còn trong tâm trú của mỗi người dân Việt Nam. Hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phòng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30-4-1975/30-4-2024 thư viện trường TH Mai Thủy xin giới thiệu đến quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách:  Lịch sử nghệ thuật chiến dịch Việt Nam 1945 - 1975 của Viện lịch sử quân sự Việt Nam do nhà xuất bản Quân đội nhân dân phát hành năm 1995.


CDVN.png


Kính thưa thầy cô và các em!

Cuốn sách được xuất bản cách đây gần 15 năm nhưng giá trị nội dung của nó không hề thay đổi. Đây là một công trình lịch sử của quân đội ta về nghệ thuật chiến dịch và cũng là công trình thuộc phạm vi lịch sử nghệ thuật quân sự hiện đại ở nước ta.

Phạm vi của công trình này, về đối tượng, tập trung vào nghệ thuật chiến dịch; về nội dung, nghệ thuật chiến dịch Việt Nam là nghệ thuật chiến dịch của chiến tranh nhân dân; về thời gian, từ 1945 đến 1975, chủ yếu là từ 1950 - 1954 trong kháng chiến chống Pháp và từ 1965 - 1975 trong kháng chiến chống Mỹ; về không gian, trên chiến trưởng 3 nước Việt - Lào - Cam puchia, chủ yếu là Việt Nam, trong kháng chiến chống Pháp - chủ yếu ở Bắc Bộ, trong kháng chiến chống Mỹ - chủ yếu ở Miền Nam.

Từ thực tiễn rất phong phú của hàng trăm chiến dịch trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ, qua nghiên cứu phát hiện ngày càng thấy rõ nhiều điểm sáng tạo, đặc sắc trong nghệ thuật chiến dịch Việt Nam.

Nghệ thuật chiến dịch Việt Nam trước hết và chủ yếu là nghệ thuật chiến dịch của chiến tranh nhân dân ngày càng phát triển cao. Nó luôn phát huy sức mạnh tổng hợp sử dựng lượng cả 3 thứ quân bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và du kích, dân quân tự vệ. Trong kháng chiến chống Mỹ nhiều chiến dịch ở miền Nam còn kết hợp sử dụng cả 2 lực lượng vũ trang và chính trị, tiến hành chiến dịch bằng cả 2 hình thức: đấu tranh chính trị và đấu tranh quân sự, tiến công quân sự và nổi dậy của quần chúng.

Nghệ thuật chiến dịch Việt Nam phát triển từ thấp đến cao theo yêu cầu của chiến lược và khả năng tổ chức, trang bị của quân đội, từ nhiều trận chiến đấu liên tục, đợt chiến đấu đến những chiến dịch quy mô nhỏ....

            Nội dung cuốn sách gồm 3 phần :

Phần I : Trong kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954)

Phần II : Trong kháng chiến chống Mỹ (1954 - 1975)

Phần III : Tổng luận

Các em  thân mến !

            “Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam ”

          Cô hy vọng thông qua cuốn sách này các em sẽ tìm thấy được nhiều tư liệu lịch sử về chiến dịch thật đầy đủ, chính xác cũng như các bài học kinh nghiệm về nghệ thuật chiến dịch cách mạng Việt Nam. Hãy đọc sách này để tự hào hơn về thành quả mà bao thế hệ cha ông đã giành lại cho chúng ta hôm nay và sống sao cho xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước.

Cuốn sách này như là món quà gửi đến quý thầy cô giáo và các em học sinh  trong dịp tháng Tư đặc biệt này. Hãy cùng đến thư viện đọc và tìm hiểu nhé!

           Bài giới thiệu sách tháng 4 đến đây là hết. Xin trân trọng cám ơn quý thầy cô và các em đã chú ý lắng nghe.!.

CBTV: Phạm Thị Luyến

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com