GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 36
Số lượt truy cập: 7777756
QUẢNG CÁO
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY RIỂN KHAI CÓ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH “NGÔI NHÀ KẾ HOẠCH NHỎ” 4/16/2024 8:55:29 AM
Thực hiện Kế hoạch của Hội đồng đội huyện Lệ Thủy về việc xây dựng Mô hình “Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ”. Nhằm tiếp tục triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ thiết thực, hiệu quả hơn đối với các em Đội viên Thiếu niên Nhi đồng; đồng thời tuyên truyền giáo dục các em ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, thời gian qua, Liên đội trường Tiểu học Mai Thủy xây dựng mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”.

Với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - tùy theo sức của mình”, thời gian qua, Liên đội đã rất chú trọng đến việc giáo dục đạo đức, ý thức cho mỗi đội viên, nhi đồng bằng nhiều mô hình hay, sáng tạo.

“Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” được thiết kế bằng tôn, khung sắt, được trang trí bắt mắt và được đặt ở một góc trong khuôn viên nhà trường. Sau mỗi tiết học, học sinh các khối lớp thu gom giấy vụn, chai nhựa trong lớp, trong sân trường để bỏ vào ngôi nhà kế hoạch nhỏ. Đồng thời, Liên đội khuyến khích các lớp tham gia thu gom và phân loại rác thải nhựa bằng hình thức cộng điểm thi đua, đặt chỉ tiêu cụ thể cho mỗi lớp.

Sau phát động đợt 1, Liên đội đã thu gom được một số lượng vỏ lon, nhựa và giấy vụn gây quỹ với số tiền thu được 785.000 đồng. Toàn bộ số tiền này Liên đội sẽ dùng để thực hiện các công trình măng non, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao thưởng học sinh đạt giải các Hội thi vào dịp cuối năm.

 Bên cạnh đó, Liên đội tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường về nguy cơ ô nhiễm chất thải nhựa; khuyến khích học sinh không sử dụng các vật dùng một lần bằng nhựa mà thay vào đó là dùng cốc thủy tinh hay những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” đã góp phần đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ của thiếu nhi. Thông qua đó, giúp các em nhận thức được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách bằng những việc làm thiết thực tuy nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, giáo dục ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tình yêu lao động, thúc đẩy thế hệ trẻ tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

   GV -TPTĐ

Lê Nữ Quỳnh Nga

 

Một số hình ảnh thực hiện phong trào của Liên đội


LD1.png


LD2.jpg


LD3.jpg


LD4.jpg



TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com