GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 17
Số lượt truy cập: 7781439
QUẢNG CÁO
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN GIÁO DỤC STEM- HOẠT ĐỘNG MANG Ý NGHĨA THIẾT THỰC 12/17/2023 7:02:50 AM
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của Trường Tiểu học Mai Thủy, nhằm tiếp tục thống nhất nội dung chỉ đạo về sinh hoạt chuyên môn; bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên về xây dựng và thực hiện Kế hoạch dạy học Stem theo Chương trình GDPT 2018, chiều ngày 13 tháng 12 năm 2023 tại trường Tiểu học Mai Thủy đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề Dạy học môn Toán theo định hướng Giáo dục Stem. Buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện chương trình giáo dục tiểu học; các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường và việc áp dụng giáo dục STEM trong các trường Tiểu học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông.

      Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Nguyễn Thi Thủy - Hiệu trường Nhà trường, đồng chí Lê Quang Sáng - PHT Nhà trường và toàn thể giáo viên của trường.

       Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung- Tổ trưởng CM 4,5 đã báo cáo chuyên đề “Dạy học môn Toán 5 theo định hướng giáo dục Stem”, báo cáo tập trung các nội dung: Quy trình, Phương pháp, hình thức dạy học Stem, cách đánh giá.  Sau phần lý thuyết chuyên đề, chuyên môn dự giờ dạy minh hoạ và góp ý, xây dựng.

        Cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang - Tổ phó tổ chuyên môn 4+5; giáo viên dạy lớp 5 thực hiện tiết dạy minh họa chuyên đề Bài học STEM môn Toán với chủ đề “ Hộp bút yêu thương” tại lớp 5B. Trong tiết dạy, giáo viên đã xây dựng cấu trúc của bài dạy  gồm 3 hoạt động cụ thể, đó là:

Hoạt động 1: Xác định vấn đề

Hoạt động 2: Nghiên cứu kiến thức nền

Hoạt động 3: Tìm giải pháp, chế tạo và chia sẻ

- Đề xuất và lựa chọn giải pháp

- Chế tạo sản phẩm, thử nghiệm và đánh giá

- Chia sẻ, thảo luận, điều chỉnh

           Tiết học diễn ra trong không khí vui tươi, hứng khởi, tích cực, tự tin của các em học sinh ngay từ phần đầu tiên cho đến kết thúc bài học. Các em đã được thực hiện đầy đủ quy trình bài học và tham gia các hoạt động rất hào hứng, tích cực theo sự phân công của các nhóm trưởng. Các em được trưng bày, giới thiệu sản phẩm do chính tay mình thể hiện, được đánh giá nhóm, đánh giá bạn, tự đánh giá mình, … được rèn luyện kĩ năng phối hợp, làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, kĩ năng đánh giá, nhận xét. Tiết học STEM đã đem lại rất nhiều cảm xúc, thực sự rất thú vị, rất hiệu quả, tạo được sự hứng thú, say mê học tập cho các em học sinh.

          Sau phần dự tiết dạy minh hoạ là phần thảo luận, chia sẻ sau dự giờ. Các thầy cô giáo về dự chuyên đề đã thảo luận rất sôi nổi, cởi mở. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá đây là một chuyên đề có ý nghĩa, rất thiết thực đối với giáo viên. Chuyên đề giúp người dự nhận thấy: dạy học STEM là hình thức tổ chức dạy học mới, hiệu quả, có thể thực hiện được, phù hợp với điều kiện thực tế. Buổi sinh hoạt chuyên môn chuyên đề Giáo dục STEM đã giúp các giáo viên trao đổi, học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp để tiếp tục phát huy tối đa hiệu quả của giáo dục STEM. Từ việc dự giờ thực tế của tiết dạy STEM trong buổi sinh hoạt chuyên môn trường, các tổ và giáo viên sẽ vận dụng vào công tác giảng dạy của mình để mỗi giáo viên có nhiều tiết dạy STEM hiệu quả, thiết thực hơn, góp phần thực hiện chương trình GDPT 2018 đạt hiệu quả cao./.

Giáo viên: Trang Nhung


MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI SHCM CHUYÊN Đ GIÁO DỤC STEM


ST1.jpg


ST2.jpg


ST3.jpg


ST4.jpg


ST5.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com