GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 25
Số lượt truy cập: 7786904
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THUỶ TỔNG KẾT CÔNG TÁC TRIỂN KHAI DẠY SGK LỚP 1 VÀ LỚP 2 THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 5/22/2022 6:16:15 AM
Thực hiện công văn số: 405/GDĐT-TH ngày 12 tháng 5 năm 2022 của Phòng giáo dục đào tạo Lệ Thuỷ về việc Hướng dẫn tổng kết 02 năm triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 và lớp 2, chiều ngày 19 tháng 5 năm 2022 trường Tiểu học Mai Thuỷ đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác triển khai dạy SGK lớp 1 và lớp 2 theo chương trình GDPT 2018”.

Nhìn lại 2 năm thực hiện chương trình, SGK theo chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 và lớp 2, trường Tiểu học Mai Thuỷ đã có rất nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Bản thân mỗi đồng chí giáo viên đã thực sự là một tấm gương tự học, tự rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục.

            Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc ÁnhPhó Hiệu trưởng Nhà trường, đã thông qua Báo cáo tổng kết 02 năm triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018 đối  với lớp 1 và lớp 2.


TN1.png


Báo cáo là cái nhìn tổng quát về các hoạt động của nhà trường cùng các tổ chuyên môn trong việc  triển khai tổ chức thực hiện chương trình với những số liệu cụ thể có liên quan như đội ngũ giáo viên, điều kiện cơ sở vật chất, công tác tập huấn, công tác lựa chọn và chuẩn bị SGK cho năm học. Đồng thời đánh giá khái quát kết quả thực hiện chương trình từ công tác xây dựng kế, hoạch; tổ chức dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đến việc đánh giá, khen thưởng học sinh cũng như những kết quả cụ thể về chất lượng giáo dục của lớp 1, 2 sau 2 năm thực hiện đổi mới.

Sau phần báo cáo của đồng chí phó Hiệu trưởng, các đồng chí giáo viên dạy lớp 1, 2  cũng như các đồng chí giáo viên bộ môn dạy lớp 1, 2 đã đưa ra những ý kiến tham luận của mình về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình, sự chuẩn bị CSVC, thiết bị dạy học, sách giáo khoa, biện pháp bồi dưỡng đội ngũ TCM để thực hiện chương trình, những kinh nghiệm của chính các đồng chí dạy lớp 1, 2 về dạy SGK theo CTGDPT 2018 nhằm đạt được mục tiêu chất lượng giáo dục hay những kinh nghiệm về tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển năng lực cho học sinh. Đồng thời, đưa ra những kiến nghị, đề xuất tới các cấp, ban, ngành về việc triển khai chỉ đạo thực hiện chương trình trong thời gian tới.


Tn2.png


TN3.png


Thực hiện chương trình với 8 môn học theo quy định, đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 và lớp 2 trường Tiểu học Mai Thuỷ đều vô cùng tâm huyết với công việc giảng dạy, say mê chuyên môn, tích cực nghiên cứu tìm hiểu chương trình mới, khắc phục những khó khăn tồn tại trong những năm đầu tiên áp dụng chương trình, từ đó nghiên cứu và áp dụng những phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, giúp học sinh phát triển phẩm chất và năng lực.

Trải qua 2 năm thực hiện chương trình trong điều kiện khó khăn vì tình hình dịch bệnh, mặc dù cùng thực hiện song song hai phương án dạy học trực tiếp và trực tuyến nhưng trường tiểu học Mai Thủy đã hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch, chất lượng học sinh lớp 1 và lớp 2 đảm bảo theo chuẩn đầu ra. Tổng hợp kết quả đánh giá cuối năm học 2020- 2021 và 2021 - 2022 của trường Tiểu học Mai Thủy cho thấy học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 1, lớp 2 theo đúng kế hoạch, có một số mặt nổi trội hơn so với chương trình hiện hành. Học sinh mạnh dạn, tự tin hơn, dám thể hiện quan điểm của mình, biết nêu quan điểm qua tiết học. Tại hội nghị, tất cả các đồng chí giáo viên đều vô cùng cởi mở chia sẻ những khó khăn mình gặp phải và những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy mà bản thân tích lũy được, cùng nhau thảo luận và đề ra những giải pháp tối ưu nhất để thực hiện tốt chương trình với tinh thần cầu thị, sẻ chia và hỗ trợ nhau trong công tác.

     Từ những ý kiến tham luận của các đồng chí giáo viên trong tổ 1-2-3, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc ÁnhPhó Hiệu trưởng đã có những ý kiến giải đáp và thống nhất một số nội dung liên quan đến hoạt động chuyên môn của Nhà trường nhằm là tốt hơn nữa việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018 vào những năm tiếp theo

Hội nghị được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật Bác, như là một buổi sinh hoạt chuyên môn sâu rộng và thực sự hiệu quả, bổ ích đối với mỗi đồng chí giáo viên, đồng thời như một lời hứa hẹn năm học tới nhà trường sẽ thực hiện chương trình GDPT 2018 hiệu quả hơn, chất lượng hơn.

                                                                               Trang Nhung


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com