GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 22
Số lượt truy cập: 7786904
QUẢNG CÁO
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ý NGHĨA CỦA LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THUỶ 5/16/2022 9:29:49 PM
Với mong muốn giúp học sinh hình thành và phát triển các năng lực, phẩm chất cũng như giáo dục kỹ năng sống, đồng thời đổi mới các hình thức sinh hoạt Đội, chiều ngày 12/5/2022 Tập thể giáo viên và học sinh khối 5 Trường Tiểu học Mai Thuỷ đã tổ chức tham quan trải nghiệm những địa chỉ đỏ trên quê hương Lệ Thuỷ.

        Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Chùa An Xá và Trung tâm Văn hoá huyện là ba địa chỉ đỏ trong chương trình tham quan trải nghiệm, giúp các em hiểu hơn về những giá trị của cuộc sống xung quanh, giáo dục nhân cách trẻ.

        Điểm tham quan đầu tiên là Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các bạn học sinh đã được đến dâng hương tại ngôi nhà nhỏ tại làng An Xá bên dòng sông Kiến Giang thuộc xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình– Nơi Đại tướng của chúng ta cất tiếng khóc chào đời, sống những năm tháng niên thiếu cùng với gia đình tại đây, nơi chất chứa bao nhiêu nhiêu tuổi thơ, kí ức đẹp đẽ, êm đềm của Đại Tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp, đây còn là nơi hun đúc ý chí cách mạng trong ông. Vào năm 1977, Nhà lưu niệm được phục dựng ngay trên nền đất của ngôi nhà cũ theo nguyên gốc kiến trúc điển hình của những ngôi nhà ở làng quê Lệ Thủy từ xa xưa với ba gian, hai chái lợp ngói, mái hiên được lợp bằng lá cọ. Cánh cổng chính đi vào ngôi nhà được lợp bằng mái lá, hai bên là hàng cây xanh mát. Căn nhà và các vật dụng trong nhà rất đơn sơ từ bàn ghế, chiếc giường chiếu cói đến bàn thờ, di ảnh,…tất cả đều thể hiện tính cách và tư tưởng sống rất giản dị của Đại tướng.

       Tiếp tục cuộc hành trình cô và trò vô cùng hào hứng để đến thăm chùa An Xá. Khiêm tốn khép mình bên bờ tả ngạn của dòng Kiến Giang yên bình, chùa An Xá tọa lạc tại thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy. Gọi là chùa nhưng nơi đây không có sư sãi trụ trì, chỉ có cụ ông Trần Xứ là người trong thôn được dân làng tín nhiệm giao cho việc trông coi và hương khói trong chùa. Chùa An Xá là một trong những công trình văn hóa Phật giáo hiếm hoi trên đất Quảng Bình còn giữ được gần như nguyên bản kiểu cách thiết kế của một ngôi chùa cổ. Án ngữ trước mặt tiền ngôi chùa là bức bình phong được xây dựng bằng gạch đá vững chắc. Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp mỗi lần về thăm quê đều giành những phút giây quý giá để vãn cảnh chùa. Sát hiên phải của chùa An Xá có một cây dừa được các phụ lão làng An Xá trồng cách đây gần 60 năm (1957). Điều đặc biệt là đến năm 1994, cây dừa tự nhiên tách thành 2 ngọn và sống khỏe mạnh cho đến hôm nay. Câu chuyện về cây dừa hiếm lạ, về chữ V đặc biệt đó được dân làng An Xá tụng truyền, rằng vẻ diệu kỳ được tự nhiên ban tặng ấy là để hướng lời ngợi ca đến anh Văn, người con kiệt xuất của làng An Xá. Chữ V là văn - võ, là văn đức và võ công :“Văn lo vận nước, Văn thành Võ/Võ thấu lòng dân, Võ hóa Văn”

       Địa điểm cuối cùng trong chuyến trải nghiệm là Nhà Truyền thống - Trung tâm Văn hóa Huyện Lệ Thủy. Qua lời giới thiệu của cô hướng dẫn viên của Trung tâm văn hóa huyện Lệ Thủy, các em học sinh đã hiểu hơn về các vùng đất, con người và truyền thống lịch sử quê hương. Được trải nghiệm thực tế với các hiện vật, tư liệu có giá trị được trưng bày tại phòng truyền thống làm cho các em học sinh vô cùng thích thú. .

        Kết thúc cuộc hành trình trải nghiệm về với  địa chỉ đỏ trên quê hương Lệ Thủy, các em đã rút ra được nhiều bài học bổ ích, ý nghĩa. Chắc hẳn đây là một chuyến đi đáng nhớ, từ đó giúp các em thêm yêu và tự hào về những trang sử vẻ vang của quê hương, đất nước, thấy được vẻ đẹp của cuộc sống và sẽ tích cực cố gắng hơn trong học tập.

 Trang Nhung


Trai0.jpg


Trai01.jpg


Trai02.jpg


Trai1.jpg


Trai2.jpg


Trai3.jpg


Trai4.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com