GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 33
Số lượt truy cập: 7773254
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN VỀ GIÁO DỤC PHÒNG TRÁNH TAI NẠN BOM MÌN 4/20/2024 8:54:03 AM
Thực hiện Kế hoạch số 316/KH-PGDĐT ngày 03 tháng 4 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về việc tổ chức các hoạt động Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở năm 2024, ngày 17/04/2024 trường Tiểu học Mai Thủy tổ chức sinh hoạt chuyên môn về giáo dục PTTNBM với chuyên đề nội dung dạy học tích hợp 1 số môn có ở tài liệu tích hợp GDPTTNBM.

Tham dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có các thầy cô giáo trong cụm và các thầy cô giáo giảng dạy tại trường Tiểu học Mai Thủy. Toàn thể giáo viên đã cùng dự 1 tiết Khoa học lớp 5, Bài 35: Con người tác động tới môi trường như thế nào? (tiết 3) do cô giáo Nguyễn Thị Dung dạy minh họa.

     Trong tiết dạy, giáo viên đã tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt, cuốn hút được mọi học sinh tham gia tích cực, tự tin và phát huy được năng lực sở trường của từng em. Tiết dạy đã tích hợp nội dung giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn đảm bảo, phù hợp và theo đúng yêu cầu tài liệu đưa ra; giáo viên đã sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực để tối ưu sự tham gia học tập của học sinh như phương pháp đóng vai, thảo luận nhóm, dự án, trò chơi ( em làm phóng viên nhỏ, ….); sử dụng các học liệu liên quan đến giáo dục bom mìn hiệu quả như tranh ảnh, video clip. Tiết học đã giúp cho học sinh biết được nguyên nhân ô nhiễm không khí và nước khi đánh bắt cá bằng bom, mìn, nhận thức được tác hại của hoạt động đánh bắt cá bằng bom mìn đồng thời hướng dẫn các em biết tuyên truyền cho mọi người xung quanh phòng tránh TNBM, bảo vệ môi trường.

     Sau khi dự giờ, toàn thể giáo viên tham gia thảo luận chia sẻ từng hoạt động học của học sinh qua việc tổ chức của giáo viên. Phân tích, đánh giá sự vận dụng nội dung tích hợp giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn trong tiết học cũng như cách tích hợp GD PTTNBM trong các môn học. Các cô giáo cũng chia sẻ những khó khăn khi thực hiện dạy tích hợp, lồng ghép nội dung GD PTTNBM cũng như tích hợp nhiều nội dung khác.

       Qua buổi sinh hoạt chuyên đề, mỗi giáo viên đã tự rút ra cho mình những bài học bổ ích khi xây dựng kế hoạch bài dạy, lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học linh hoạt, phù hợp để thực hiện yêu cầu cần đạt của bài học, đặc biệt là phải linh hoạt, sáng tạo trong việc lựa chọn nội dung, hình thức và thời gian dạy tích hợp, lồng ghép GD PTTNBM vào mỗi tiết học, môn học.                

 

Trang Nhung

ecdfdbd84e05e05bb914.jpg


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com