GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 39
Số lượt truy cập: 7912330
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY VỚI HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 3 NĂM 2024! 4/20/2024 7:11:43 AM
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần vô giá, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn tâm giao gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Hòa chung trong không khí cả nước tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Vào lúc 6giờ 50 phút, sáng ngày 19 tháng 4 năm 2024 Thư viện trường TH Mai Thuỷ phối hợp với Liên đội đã tổ chức các hoạt động phong phú nhằm hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2024. Một trong những hoạt động thường xuyên của thư viện là phát động phong trào đọc sách báo trong toàn thể CBGV và học sinh (đọc sách trực tiếp và đọc sách online thông qua thư viện số). Phong trào đọc sách luôn được CBGVNV và các em học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Trong dịp hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: “Đọc sách cho ngày mai” này các em học sinh đại diện của tất cả các khối lớp đều được trãi nghiệm qua 2 phần thi: Kể chuyện theo sách và vẽ tranh theo sách. Ở mỗi phần thi các em đều để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng BGK, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Ở phần thi kể chuyện theo sách: Hội thi đã được nghe những câu chuyện thật ý nghĩa, giàu cảm xúc với giọng kể mượt mà đầy tự tin của các em đến từ các khối lớp. Quên sao được hình ảnh của người con hiếu thảo trong câu chuyện: Những bông hoa cúc trắng” do em Hoàng Thị Hồng lớp 5C trình bày. Với giọng kể đầy tình cảm ngọt ngào em đã chạm đến trái tim của BGK cũng như toàn thể Hội thi. Hội thi lại được nghe giọng kể hồn nhiên nhí nhảnh của các em Bảo An (1B) qua cậu chuyện: “Rùa và thỏ”, em Minh Quân (1A) với câu chuyện Thánh Gióng. Hội thi cũng được nghe kể nhiều câu chuyện về Bác Hồ kính yêu với nhiều thông điệp nhân văn cao cả (2B,3C,5A,...). Hội thi cũng được chứng kiến hình ảnh nữ anh hùng đất đỏ hiên ngang anh dũng trước quân thù qua câu chuyện kể: “Võ Thị Sáu con người và huyền thoại” do các em trong lớp 4C trình bày. Mỗi câu chuyện mang một ý nghĩa khác nhau, mỗi bài học khác nhau đã đem đến thành công cho Hội thi.

Ở phần thi vẽ tranh theo sách: Mỗi lớp chọn 01 em đại diện cho lớp mình tham gia phần thi này. Các em đều là những tài năng của lớp nên những nét vẽ của các em  nhìn rất điêu luyện đầy tính nghệ thuật. Trong khoảng thời gian 70 phút các em đã hoàn thiện bức tranh của minh. Những bức tranh đẹp nhất, chất lượng nhất đã được BGK lựa chọn và trao giải cao. (giải nhất: em Dương Thị Trà Giang lớp 5A, giải nhì em: Mai Quỳnh Trang lớp 5B, giải Ba em Hoàng Diệu Hiền lớp 3C....)

Hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 của Thư viện trường TH Mai Thuỷ đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa giúp phát triển kỹ năng, rèn luyện nhân cách con người cho các em. Hy vọng rằng qua đợt hưởng ứng ngày sách này các em sẽ ham đọc sách hơn, biết trân trọng và yêu quý sách hơn để phong để phong trào đọc sách của trường TH Mai Thủy thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường./

                                                                    
Tin bài: Phạm Thị Luyến

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI


NSMT1.png

Tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ các em HS Khối 1


NSMT2.png

Thầy giáo Lê Quang Sáng- P.HT- Trưởng BGK khai mạc Hội thi


NSMT3.png

Hình ảnh chị Sáu trong câu chuyện Võ Thị Sáu con người và huyền thoại (4C)


NSMT4.png

Thầy giáo Lê Quang Sáng- P.HT nhà trưởng - trưởng BGK trao giải Nhất, Nhì, Ba cho phần thi Vẽ tranh theo sách


NSMT5.png

Thầy giáo Lê Quang Sáng- P.HT nhà trưởng - trưởng BGK trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các em dự thi Kể chuyện theo sách


NSMT6.png

Cô Phạm Thị Luyến- CBTV trao giải KK  cho các em trong phần thi Vẽ tranh theo sách


NSMT8.png

Những bức tranh được thổi hồn từ Hội thi


NSMT9.png

Cô Phạm Thị Luyến-CBTV tuyên truyền sách nhân dịp hưởng ứng Ngày sách Việt Nam


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Thủy
Nguyễn Thị Thủy
Hiệu trưởng
Dương Bá Hiệp
Dương Bá Hiệp
Admin
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882932 - Email: thmaithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com